Thông tư 117/2012/TT-BTC HƯỚNG DẪN VỀ HÀNH NGHỀ DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC VỀ THUẾ
HƯỚNG DẪN VỀ HÀNH NGHỀ DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC VỀ THUẾ
Điều kiện hành nghề dịch vụ thuế
Để trở thành đại lý thuế phải có đầy đủ các điều kiện sau: Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật, Có nghành, nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ghi trong GCNĐKKD, Có ít nhất hai nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Nội dung trên được Bộ Tài Chính quy định tại Thông tư 117/2012/TT-BTC ngày 19/7/2012.
Theo đó nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau: Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam; Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp; Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Những đối tượng trên cũng không thuộc trường hợp bị cấm hành nghề như: Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù; Người có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hải quan, kiểm toán bị xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn một năm, kể từ ngày có quyết định xử phạt; Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức …
Tại một thời điểm, người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế chỉ được hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế tại một đại lý thuế
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2012 và thay thế Thông tư số 28/2008/TT-BTC.
Chi tiết Thông tư xem tại: Thông tư 117/2012/TT-BTC
Bài viết này hữu ích như thế nào?
Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!
Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0
Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.
Đăng ký nhận bản tin
Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuể, doanh nghiệp
08/03/2024
Làm hộ chiếu cần những giấy tờ gì năm 2024
08/03/2024